Chơi game flash hay

Đăng nhập bằng tài khoản:

Doanh thu game trên Xbox LIVE trong năm 2012 tăng mạnh

0 Bình luận / February 05, 2013

 

 

Hãng Microsoft mới đây đã công bố danh sách các trò chơi có doanh thu ấn tượng nhất trong năm 2012 trên hệ thống Xbox LIVE. Nhìn chung, về con số tổng kết, so với năm 2011, doanh thu ước tính của toàn hệ thống đã tăng gấp đôi.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 75,9 triệu máy Xbox 360 được bán ra. Số lượng thành viên của Xbox LIVE cũng đã vượt qua con số 40 triệu.

Doanh thư từ Xbox 360 vẫn tiếp tục tăng trưởng ấn tượng qua thời gian.

Bản danh sách đã mang tới những bất ngờ cho cộng đồng khi Minecraft của hãng Mojang vẫn âm thầm kiếm tiền và hiên ngang xuất hiện ở vị trí số 1. Đây thực sự là một thành công ngoài sự mong đợi khi trò chơi này còn chưa tròn 1 năm tuổi (ra mắt trên Xbox 360 từ 9/5/2012).

Tiếp một, một trò chơi già cỗi khác, đã có tuổi đời hơn 5 năm là Castle Crashers vẫn chiếm vị trí thứ 5 về doanh thu. Còn một game nhận đủ mọi bình luận từ khen chê, ca ngợi tới "gạch đá" như I am Alive cũng mon men xếp thứ 7 trong danh sách. Theo nhiều chuyên gia, dường như việc quyết định bỏ tiền ra mua game của người chơi thực sự không phụ thuộc quá nhiều vào các chiến dịch PR từ những hãng phát hành tên tuổi.

Castle Crashers, "gừng càng già càng cay".

Theo dự đoán của nhiều người, một số trò chơi trong số này vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong bản báo cáo doanh thu cuối năm nay.

10 game có doanh thu ấn tượng nhất trên Xbox LIVE năm 2012.

Minecraft - 4.997.000 bản/ 97,3 triệu USD
Trials Evolution - 1.002.000 bản/ 14,2 triệu USD
The Walking Dead - 2.615.000 bản/ 10,2 triệu USD
Counter-Strike: Global Offensive - 273.000 bản/ 3,9 triệu USD
Castle Crashers - 252.000 bản/ 3,7 triệu USD
Gotham City Impostors - 258.000 bản/ 3,69 triệu USD
I Am Alive - 245.000 bản/ 3,6 triệu USD
Tony Hawk’s Pro Skater HD - 226.000 bản/ 3,2 triệu USD
Alan Wake’s American Nightmare - 206.000 bản/ 2,9 triệu USD
Trials HD - 203.000 bản/ 2,8 triệu USD

Nói thêm về "nhà vô địch", theo một báo cáo mới đây, doanh thu trong năm 2012 của Mojang là 237,84 triệu USD, với mức lợi nhuận trước thuế là 91,96 triệu USD.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Carl Manneh, giám đốc điều hành hãng phát triển này cũng cho biết dường như mọi thứ đang diễn ra quá trôi chảy và thậm chí Mojang cũng khó có thể dự đoán được sẽ thu về bao nhiêu lợi nhuận bởi con số thực tế luôn phá vỡ mọi bản kế hoạch kinh doanh. Ông này cũng cho biết hiện trò chơi đang sắp sửa tiến vào nhiều thị trường tiềm năng mới và khó khăn duy nhất gặp phải hiện nay của toàn hệ thống là việc tìm ra một hệ thống thanh toán hợp lý để người chơi có thể dễ dàng đặt mua sản phẩm của công ty mình.

Theo gamethu.net Bao Nam

 

Bài viết khác

 

NPH game Việt cần sửa đổi gì trong 2013?

Top MMO đáng chú ý trong tháng Tết( phần 2)

Trở thành Mafia chính hiệu với Omerta: City of Gangsters

The Last of Us: kinh dị hơn cả một game 'sinh tồn'

StarCraft 2 sẽ xuất hiện tại Olympic 2016?

Chọn danh mục