Chơi game flash hay

Đăng nhập bằng tài khoản:

Doanh thu ngành game năm 2012 đạt 68 tỷ USD

0 Bình luận / February 06, 2013

 

Một bản phân tích đưa ra bởi Newzoo, một công ty nghiên cứu thị trường trò chơi toàn cầu, cho thấy trên top 25 công ty hàng đầu niêm yết công khai về doanh thu tài chính đến từ trò chơi điện tử, thì top 10 công ty đầu tiên chiếm tới 48% trên tống số 68 tỷ USD của ngành game toàn cầu năm 2012.

Trong khi top 25 có doanh thu khoảng 2/3 tổng số. Phân tích khẳng định rằng thị trường trò chơi điện tử toàn cầu đạt mức 7% trong năm 2012, và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng ở cùng một tốc độ vào năm 2013, với mức tăng trưởng cơ bản cho mỗi khu vực và phân khúc thị trường cho ra những trị số rất khác nhau.

Phân tích cũng cho thấy doanh thu được tạo ra bởi top 10 đạt 20 tỷ USD trong chín tháng đầu năm 2012, không bao gồm phần cứng. Doanh thu của top 25 đạt 29,8 tỷ USD trong cùng kỳ. Quý 4 với truyền thống luôn đạt doanh thu mạnh mẽ, top 10 đã kiếm được 32,6 tỷ USD tính tới hết năm 2012, đóng góp 48% trên 68 tỷ USD toàn ngành.


Ông Thijs Hagoort, nhà đồng sáng lập của Newzoo, nhận xét: "Xu hướng tăng trưởng hiện nay được minh họa bằng các công ty game di động của Nhật Bản là GREE và DeNA, các công ty này liên tục có những tỉ lệ tăng trưởng cao trong những năm gần đây. Tương tự như vậy cho các công ty đến từ Trung Quốc, tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu nội địa mạnh mẽ với thị trường trò chơi trực tuyến cũng như một số các khoản đầu tư thành công khác."

Giám đốc điều hành của Newzoo, ông Peter Warman cho biết thêm: "Phân tích tài chính luôn luôn là một phần trong các hoạt động của chúng tôi. Đến bây giờ nó được sử dụng nội bộ hoặc kết hợp với những ý kiến của người tiêu dùng và phân tích dữ liệu giao dịch được thực hiện cho các khách hàng của Newzoo. Tôi tự hào rằng chúng tôi đã có thể thêm vào một cái nhìn tổng quan về thực tế và hữu ích phù hợp với việc đưa ra một bức tranh tổng thể phục vụ lợi các yêu cầu của khách hàng trên toàn cầu."


Newzoo, được thành lập năm 2007, là công ty chuyên nghiên cứu và phân tích quốc tế tập trung hoàn toàn vào thị trường trò chơi toàn cầu. Nó cung cấp cho khách hàng của mình với nghiên cứu rút ra từ phía những người tiêu dùng chính, dữ liệu giao dịch và phân tích tài chính để theo dõi bức tranh tổng thể của thị trường và đưa ra các quan điểm đối với các thay đổi biến động của ngành công nghiệp game.

Khách hàng của Newzoo bao gồm nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới như PerfectWorld, Wizards of the Coast, EA, Plantronics, Incomm, SEGA, Konami, Blizzard, GlobalCollect, EA, GameHouse, Microsoft và SpilGames.

Theo Gamek

 

Bài viết khác

 

Trở thành Mafia chính hiệu với Omerta: City of Gangsters

The Last of Us: kinh dị hơn cả một game 'sinh tồn'

Doanh thu game trên Xbox LIVE trong năm 2012 tăng mạnh

Game MOBA sẽ có chỗ đứng trong năm 2013?

Khám phá nét thần thoại Bắc Âu trong MMORPG 3D "Light of Doom"

Chọn danh mục